SẢN XUẤT VIDEO ANIMATION, MOTIONGRAPHIC

Như thế nào là sản xuất video animation, motiongraphic ?

Sản xuất Video Animation là nghệ thuật diễn hoạt hình ảnh, trong đó các hình ảnh được chế tác để xuất hiện dưới dạng hình ảnh chuyển động để truyền tải nội dung đến người xem. Các hình ảnh thường được xây dựng dưới dạng các nhân vật 2D hay 3D sinh động với những hoạt cảnh đây màu sắc tạo nên sự thích thú và thu hút người xem khi nhìn thấy nó.

Motion graphic là một loại hình nghệ thuật kỹ thuật số, trong đó hình ảnh được tạo ra và chuyển động thông qua việc sử dụng các phần mềm đồ họa và kỹ thuật hiệu ứng đặc biệt. Các yếu tố như hình ảnh, âm thanh, văn bản và hiệu ứng động được kết hợp để tạo ra các video ngắn hoặc các đoạn clip có tác động mạnh mẽ và trực quan. Motion graphic thường được sử dụng trong quảng cáo, video giáo dục, phim hoạt hình và các sản phẩm truyền thông khác.

Phân biệt sản xuất video animation và motion graphic

Motion graphic và video animation đều là các phương tiện đồ họa động, nhưng chúng có một số điểm khác biệt nhất định:

  1. Sản xuất video motion graphic:

    • Thường là các đoạn video ngắn hoặc các phần động trong video.
    • Sử dụng các hiệu ứng đồ họa đặc biệt và các yếu tố như văn bản, biểu đồ và biểu tượng để truyền đạt thông điệp hoặc ý tưởng.
    • Tập trung vào việc trình bày thông tin một cách rõ ràng và trực quan, thường được sử dụng trong mục đích giải thích, quảng cáo, hoặc trình bày dữ liệu.

san xuat video animation motiongraphic da nang

  1. Sản xuất video animation:

    • Có thể là các sản phẩm video dài hoặc ngắn, bao gồm cả phim hoạt hình.
    • Tạo ra các kịch bản hoạt hình hoàn chỉnh, thường bao gồm cảnh đánh đấm, nhân vật di chuyển và trò chơi vui nhộn.
    • Thường được sử dụng để kể câu chuyện hoặc giải trí, cũng như trong các ứng dụng giáo dục hoặc trò chơi điện tử.

san xuat video animation motiongraphic da nang 5

Tóm lại, motion graphic thường tập trung vào truyền đạt thông điệp và dữ liệu một cách rõ ràng và trực quan, trong khi video animation thường là các sản phẩm hoạt hình dài hoặc ngắn với mục đích giải trí hoặc giáo dục.

Ngày nay, Phong cách này hiện đang là xu hướng nổi bật trong các dự án đa phương tiện để tạo cảm giác chân thật và đầy cảm xúc cho người xem mà các Doanh nghiệp đang hướng tới.

Lợi ích khi sản xuất video animation, motiongraphic:

 Tăng hiệu quả của việc truyền tải thông điệp

Não con người sẽ tiếp cận và xử lý nhanh hơn các thông tin được truyền tải dưới dạng video hơn là hình ảnh hoặc âm thanh đơn thuần. Không những thế, sản xuất video animation, motiongraphic còn để lại ấn tượng và tăng khả năng ghi nhớ, nhận diện một thương hiệu hơn so với các hình thức truyền thống khác.

 Tăng sức hấp dẫn và thu hút

Nhờ khả năng sáng tạo không giới hạn mà sản xuất video animation, motiongraphic 2D, 3D có thể tạo nên những sản phẩm bất ngờ và hoàn toàn có thể tự điều chỉnh bởi người sáng tác. Những thước phim với màu sắc sinh động, hình ảnh vui nhộn cùng sự kết hợp với âm thanh hứa hẹn đem đến cho người xem những trải nghiệm vô cùng thú vị.

 Khả năng viral cao

Khả năng viral của sản xuất video animation, motiongraphic được đánh giá cao hơn các video Marketing khác nhờ vào sự sáng tạo không ngừng, các nhân vật được tạo dựng một cách hư cấu dưới hình ảnh thân thiện, dễ được khách hàng chấp nhận và yêu thích. Ngoài ra, video Animation thường được thiết kế để dễ dàng phù hợp với văn hóa, tôn giáo và sở thích của từng quốc gia.

 Tiết kiệm chi phí hiệu quả

Trong Marketing, chi phí luôn là vấn đề được doanh nghiệp quan tâm, và video Animation luôn được xếp vào dạng video Marketing có chi phí sản xuất thấp nhất, vì nó không yêu cầu diễn viên, bối cảnh hay sự đầu tư nghiêm túc vào các thiết bị quay phim hiện đại.

 Khả năng tiết kiệm thời gian

Thông thường, việc hoàn thành một video Marketing sẽ đòi hỏi nhiều thời gian, đa phần là để tìm lên kịch bản, tìm diễn viên và set up bối cảnh. Ngoài ra, việc cập nhập nội dung thường xuyên với hình thức quay video truyền thống này cũng hết sức phức tạp.với video Animation, điều này lại hoàn toàn đơn giản. Chỉ với vài thao tác, bạn đã có thể cho ra một video hoàn toàn mới với nội dung khác biệt nhưng chất lượng không thay đổi. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian một cách hiệu quả.

Quy trình sản xuất video animation, motiongraphic tại Viwo Media & Event:

  1. Gặp gỡ khách hàng, trao đổi thông tin
  2. Lên báo giá, dự trù ngân sách cho dự án
  3. Lên concept ý tưởng
  4. Lên kịch bản
  5. Storyboard
  6. Thu âm
  7. Làm chuyển động cho video animation
  8. Làm âm thanh cho video animation
  9. Hoàn thiện sản phẩm
  10. Đánh giá, khảo sát người xem về phản hồi của video animation

Tại sao nên lựa chọn VIWO MEDIA & EVENT  làm đối tác sản xuất video animation, motiongraphic?

Hầu hết các đơn vị sản xuất video animation  trên thị trường là đều phát sinh theo kiểu manh mún, không chuyên nghiệp, không có kế hoạch rõ ràng, và làm theo kiểu cá nhân đứng ra nhận việc dẫn đến việc trong quá trình thực hiện không có người quy trách nhiệm về sản phẩm.

Hoạt động tốt với nhiều năm kinh nghiệp về sản xuất video animation  – VIWO MEDIA & EVENT  đã xây dựng nền tảng chuyên nghiệp và được các đối tác khách hàng tin tưởng.

 Kinh nghiệm: VIWO MEDIA & EVENT đã sản xuất cho những đối tác lớn như LG, BPO.MP, MAKITECH, OZSUN, THACO, ABB, Carus, …Với những thành công từ những sản phẩm đã và đang sản xuất, chúng tôi sẽ mang đến cho doanh nghiệp những thước phim hoàn hảo nhất

 Sáng tạo: Với đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp và sáng tạo, VIWO MEDIA & EVENT sẽ đáp ứng mọi yêu cầu của doanh nghiệp một cách sáng tạo, độc đáo và mang đến hiệu quả truyền thông cao

 Quy trình chuẩn quốc tế: quy trình làm việc tiêu chuẩn quốc tế, rõ ràng nhanh chóng. Lấy khách hàng làm trọng tâm.

 Thiết bị hiện đại: VIWO MEDIA & EVENT trang bị những thiết bị hiện đại nhất mang đến những thước phim hoàn hảo nhất.

Những dự án sản xuất video animation, motiongraphic Viwo Media & Event đã thực hiện:

Hãy bắt đầu dự án của bạn cùng Viwo Media & Event

 Chi nhánh Đà Nẵng: 16 Ung Văn Khiêm, P. Mỹ An, Q. Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng
 Chi nhánh HCM: 90 Huỳnh Thiện Lộc, P. Hoà Thanh, Q. Tân Phú, TP. HCM
 Hotline: 0777.449.618 – 0706.111.298
 Email: viwomedia@gmail.com
 Website: viwo.vn

    Tên công ty*




    This will close in 20 seconds